Doanh thu khai thác bitcoin tăng 68,6% so với ngày có thu nhập thấp nhất năm 2022

Kể từ tháng 7 năm 2022, hệ sinh thái Bitcoin đã phục hồi qua nhiều yếu tố quyết định, bao gồm doanh thu khai thác Bitcoin của thợ đào tính bằng đô la, độ khó mạng và tỷ lệ băm.

Ngành công nghiệp khai thác Bitcoin ( BTC) đã phải chịu đựng căng thẳng tài chính to lớn trong suốt năm 2022 khi thị trường gấu kéo dài ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của họ khi được chuyển sang đô la Mỹ. Tuy nhiên, các công ty khai thác đã kiên cường đối mặt với ngày doanh thu khai thác Bitcoin thấp nhất trong năm, ngày 13 tháng 6 , đã chứng kiến ​​mức tăng 68,63% trong doanh thu khai thác trong vòng một tháng.

>>> Liên quan: Điều gì quyết định giá Bitcoin?

Trong năm qua, doanh thu khai thác Bitcoin đã giảm do vô số yếu tố xoay quanh tâm lý nhà đầu tư – thúc đẩy bởi những căng thẳng phát sinh từ sự sụp đổ của thị trường, sự sụp đổ của hệ sinh thái và các khoản đầu tư thua lỗ. Vượt qua sự ồn ào, hệ sinh thái Bitcoin đã phục hồi nhờ nhiều yếu tố quyết định, bao gồm doanh thu của thợ đào tính bằng đô la, độ khó mạng và tỷ lệ băm.

doanh thu khai thác bitcoin
Tổng doanh thu của thợ đào theo thời gian. Nguồn: blockchain.com

Dữ liệu từ blockchain.com xác nhận rằng doanh thu khai thác BTC đã tăng gần 69% trong một tháng – từ 13,928 triệu đô la vào ngày 13 tháng 7 lên 23,488 triệu đô la vào ngày 12 tháng 8. Sự gia tăng đáng kể trong doanh thu khai thác Bitcoin đảm bảo khai thác Bitcoin là một ngành kinh doanh khả thi mặc dù chi phí hoạt động cao. Ngoài ra, giá thiết bị khai thác (GPU) thấp hơn đã cho phép các thợ đào BTC mở rộng cơ sở hạ tầng hiện có của họ khi họ theo đuổi khai thác 2 triệu BTC cuối cùng.

>>> Xem thêm: Sản lượng khai thác Bitcoin giảm 43,8% trong quý 2 năm 2022

Cùng với doanh thu khai thác Bitcoin, tỷ lệ băm của Bitcoin đã tăng hơn 10% so với tháng trước, bổ sung vào khả năng phục hồi của mạng chống lại các cuộc tấn công chi tiêu gấp đôi. Tuy nhiên, do đó, độ khó mạng – thước đo mức độ khó khăn để khai thác một khối BTC mới – đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng 6.

Phản ánh những kết quả tích cực trên mạng Bitcoin, các công ty khai thác tiền điện tử đã báo cáo giá cổ phiếu tăng trong tháng trước.

Các công ty khai thác tiền điện tử, bao gồm Hut8 Mining Corp., Marathon Digital Holdings và Core Scientific, tiết lộ giá cổ phiếu tăng vọt, mỗi công ty hoạt động tốt hơn ít nhất 95% so với tháng 6 năm 2022.

Tuy nhiên, cả ba công ty đều công bố khoản lỗ ngày càng lớn, do tổn thất do suy giảm quyền sở hữu tiền điện tử của họ.

Đánh giá