Phân tích giá solana: SOL sẵn sàng cho khả năng xảy ra sự cố 95%

Giá Solana đã tăng 75% trong hai tháng qua, nhưng phân tích kỹ thuật cho thấy đây có thể là một cái bẫy tăng giá phức tạp.

Giá Solana ( SOL ) đã tăng khoảng 75% trong hai tháng sau khi chạm đáy tại địa phương gần 25,75 đô la, nhưng động thái tăng giá huy hoàng của mã thông báo có nguy cơ bị xóa sổ hoàn toàn do một chỉ báo kỹ thuật giảm giá đáng ngại.

Phân tích giá solana

Được mệnh danh là “đầu và vai (H&S)”, mô hình này xuất hiện khi giá tạo thành ba đỉnh liên tiếp trên đỉnh một mức kháng cự chung (được gọi là đường viền cổ). Đáng chú ý, đỉnh giữa (đầu) cao hơn hai vai còn lại, có chiều cao gần như bằng nhau.

Các mô hình đầu và vai sẽ giải quyết sau khi giá phá vỡ dưới đường viền cổ của chúng. Khi làm như vậy, giá solana sẽ giảm bằng khoảng cách giữa đỉnh đầu và đường viền cổ khi được đo từ điểm phá vỡ, theo một quy tắc phân tích kỹ thuật.

Có vẻ như giá solana đã và đang hình thành một thiết lập giảm giá tương tự trên các biểu đồ khung thời gian dài hơn của nó. 

phân tích giá solana 1
Biểu đồ giá hàng tuần SOL / USD . Nguồn: TradingView

Trên biểu đồ hàng tuần, mã thông báo đã hình thành vai phải của mô hình tổng thể, cho thấy sự điều chỉnh đối với đường viền cổ ở mức 27 đô la trong nửa cuối năm 2022. Trong khi đó, sự cố dưới 27 đô la có thể dẫn đến sự điều chỉnh kéo dài về mức 2,80 đô la.

Nói cách khác, giá giảm 95% vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, một thiết lập cũng được dự đoán bởi nhà phân tích có biệt danh “PROFIT BLUE”.

Đây có phải là một cuộc biểu tình của thị trường gấu?

Thiết lập giảm giá cực kỳ kỳ lạ của Solana xuất hiện khi nó bám sát xu hướng trên các thị trường rủi ro, chủ yếu được thúc đẩy bởi phản ứng diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang đối với áp lực lạm phát.

Ví dụ: giá solana đã đóng cửa tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 8 với mức lợi nhuận 10,5%, tương tự như Bitcoin (BTC) và chỉ số S&P 500 điểm chuẩn. Các thị trường này đã phản ứng với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ mềm hơn dự đoán, làm tăng khả năng Fed sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất .

phân tích giá solana
Hệ số tương quan hàng ngày SOL / USD và S&P 500. Nguồn: TradingView

Nhưng nhiều nhà phân tích đã cảnh báo về những đợt tăng giá đang diễn ra này trong các góc rủi ro của thị trường, trích dẫn các bằng chứng lịch sử về những đợt bật lên tương tự của thị trường gấu. Vì vậy, 75% rủi ro phục hồi của SOL sẽ trở thành giả mạo nếu mối tương quan của nó với các tài sản rủi ro hơn vẫn dương.

Từ góc độ cơ bản, Solana cũng phải đối mặt với FUD cực đoan do sự cố mạng liên tục và sự tập trung được đồn đại. Tuy nhiên, những người ủng hộ dự án đã giới thiệu các bản nâng cấp mới để khắc phục những vấn đề này.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, mức giảm giá 95% là quá “hoang dã”, nhà phân tích thị trường IncomeSharks cho biết, điều đó có nghĩa là Solana là một dự án kéo thảm giống như Terra (LUNA) – nay là Terra Classic (LUNC).

Sự sụt giảm lớn tiếp theo có thể khiến SOL khám phá các cơ hội thoát gần đường xu hướng hỗ trợ tăng dần trong nhiều năm, như được hiển thị bên dưới.

phân tích giá solana
Biểu đồ giá hàng ngày của SOL / USD. Nguồn: TradingView

Nói cách khác, sự tiếp tục giảm giá solana có thể kéo dài cho đến khi giá của nó chạm mức 20 đô la, giảm hơn 55% so với giá của ngày 16 tháng 8.

Cách mua solana ở đâu tốt nhất

Cách mua SOL – Hướng dẫn nhanh

Bạn có thể mua Solana chỉ trong vài phút khi sử dụng một nhà môi giới tiền điện tử đơn giản như Binance.

Để có hướng dẫn nhanh về quy trình 4 bước bắt buộc, hãy làm theo hướng dẫn bên dưới.

✅ Bước 1: Mở tài khoản Binance

Bước đầu tiên là truy cập trang web Binance.com và đăng ký tài khoản. Người dùng phải cung cấp địa chỉ email, họ tên và số điện thoại để đăng ký. Điều này sẽ được sử dụng làm thông tin đăng nhập Binance của người dùng khi truy cập trang web. 

💳 Bước 2: Gửi tiền vào tài khoản của bạn

Để gửi tiền vào tài khoản của bạn truy cập vào “Mua crypto” lựa chọn các hình thức thanh toán ” Nạp tiền bằng ngân hàng, Thẻ tín dụng / Thẻ ghi nợ, Giao dịch P2P, Thanh toán bên thứ ba

🔎 Bước 3: Tìm kiếm SOL trên Binance

Đối với người dùng muốn mua đồng coin, hãy nhấp vào biểu tượng giao dịch chọn “Spot” trong giao dịch và tìm kiếm loại tiền điện tử cần mua. Trường hợp này tìm kiếm “SOL”

🛒 Bước 4: Mua SOL coin

Người dùng có thể nhập số tiền mà muốn đầu tư và xác nhận giao dịch của mình.

5/5 - (5 bình chọn)