Nhà đầu tư mắc 4 sai lầm thường gặp của thị trường gấu cần phải tránh

Nếu không có đủ kiến ​​thức nhà đầu tư có thể mắc sai lầm thường gặp của thị trường gấu. Thị trường gấu sẽ là một cơn ác mộng đối với các nhà đầu tư mới tham gia vào thị trường tiền điện tử vì những biến động đột ngột và mạnh mẽ. Dưới đây là 4 sai lầm nhà đầu tư thường mắc phải khi thị trường biến động.

Bán tháo khi nhận ra thị trường gấu đang đến

Sự hoảng loạn phổ biến là tồi tệ. Điều này là do khi chúng ta hoảng sợ, chúng ta sẽ trải qua cảm giác sợ hãi và lo lắng dữ dội, và nó thường đến như một phản ứng trước mối nguy hiểm hiện có. Khi điều này xảy ra, chúng ta có xu hướng dễ bị mất kiểm soát và đưa ra các quyết định phản động không hợp lý và thiếu logic .

Đầu tư vào tiền điện tử là một hành động nên dựa trên giá trị hợp lý, khách quan hơn là cảm xúc. Ví dụ, Bitcoin phần lớn được coi là vàng kỹ thuật số – một kho lưu trữ giá trị – thứ đã được đánh giá cao trong lịch sử theo thời gian.

Nhiều người đầu tư vào nó với mục đích duy trì sức mua của tiền của họ, đặc biệt là trong thời kỳ lạm phát cao khi các loại tiền tệ fiat có xu hướng mất giá với tốc độ nhanh hơn. Nếu đây là lý do chính đằng sau khoản đầu tư – người ta có thể ưu tiên sử dụng khung thời gian dài và lý do duy nhất để bán sẽ là nếu có điều gì đó thay đổi cơ bản trong câu chuyện và Bitcoin ngừng hoàn thành vai trò của nó.

Tuy nhiên, những gì chúng ta thấy trong thực tế là nhiều người bắt đầu bán BTC của họ trên thị trường khi giá bắt đầu giảm. Họ quên (hoặc không thừa nhận ngay từ đầu) rằng BTC cũng chủ yếu được coi là tài sản có rủi ro đối với nhiều người và đó là sự đồng thuận chung, ít nhất là tại thời điểm viết bài này. Do đó, trong thời kỳ kinh tế bất ổn, các nhà đầu tư hoàn toàn có thể thanh lý BTC trước khi họ thanh lý các tài sản khác mà họ cho là an toàn hơn. Điều này làm cho giá giảm xuống, đôi khi mạnh hơn.

Trong những đợt bán tháo rầm rộ này, nhiều nhà đầu tư hoảng sợ. Đây là điều hoàn toàn bình thường nhưng cũng có khả năng là sai lầm phổ biến nhất.

Hãy nhớ rằng – không có tài sản nào đi lên theo đường thẳng . Sẽ có những va chạm trong suốt cuộc hành trình.

Cố gắng tính thời gian xuống đáy của thị trường

Cố gắng tính thời gian chạm đáy là một sai lầm phổ biến khác mà những người mới thường mắc phải.

Nhưng hãy cân nhắc điều này. Hãy tưởng tượng Bitcoin đang giao dịch ở mức 10.000 đô la và bạn nghĩ rằng nó sẽ giảm xuống còn 8.000 đô la trong một vụ sụp đổ 20% nữa. Bạn không mua và sau đó Bitcoin tiếp tục chu kỳ tăng giá theo đường parabol, chạm mốc 100.000 đô la. Bây giờ hãy tự hỏi bản thân – 20% đó có xứng đáng không?

Vấn đề là – không ai biết thị trường sẽ đi đến đâu tiếp theo, tất cả chỉ là những dự đoán được phân tích vf đưa ra dự báo xu hướng tiếp theo. Do đó, nếu bạn không phải là một nhà giao dịch chuyên nghiệp, một trong những chiến lược tốt nhất bạn có thể sử dụng là Trung bình giá đô la (DCA). Nếu bạn DCA trên đường đi xuống – điều đó thậm chí còn tốt hơn.

Ý tưởng là bạn lấy số tiền bạn muốn đầu tư và bạn chia nó thành nhiều đợt nhỏ hơn mà bạn đầu tư thường xuyên – ví dụ: hai tuần một lần hoặc một tháng một lần. Điều này sẽ có được mức giá trung bình giữa tất cả các mục và sẽ giảm thiểu rủi ro.

Giao dịch quá mức trong thị trường gấu

Điều này cũng liên quan nhiều đến việc xử lý cảm xúc sai. Giao dịch quá mức thường là hậu quả của một số điều – hối tiếc vì đã đọc sai luận điểm đầu tư, bỏ lỡ cơ hội, mong muốn mạnh mẽ để bù lại các khoản lỗ trước đó, v.v.

Điểm chung của tất cả những điều trên là chúng thúc đẩy việc ra quyết định dựa trên cảm xúc . Hãy nhớ rằng – thị trường không quan tâm đến cảm xúc của bạn – các biểu đồ không là gì ngoài sự trình bày trực quan của thông tin và bạn sẽ diễn giải thông tin này như thế nào là tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, đây là một quá trình không dựa trên sự khách quan – một quá trình mà cảm xúc không có chỗ để phát triển.

Ngoài ra còn có một thực tế là bạn phải trả thêm phí giao dịch khi tham gia và thoát khỏi giao dịch, và nếu bạn không quản lý điều này đúng cách, chúng có thể tăng lên khá nhanh chóng.

Không chú ý đến sức khỏe tinh thần

Từ tất cả những điều trên, một điều sẽ trở nên rõ ràng – sức khỏe tinh thần của bạn là điều tối quan trọng . Không có số tiền nào đáng để bạn phải hy sinh hạnh phúc. Giờ đây, tiền điện tử đã phần nào đi vào các phương tiện đầu tư chính thống, điều quan trọng là phải nâng cao điều này khi ngày càng có nhiều người tham gia giao dịch và đầu tư vào tiền điện tử.

Chú ý đến sức khỏe tinh thần của bạn – đừng bỏ bê nó. Một trong những điều dễ dàng hơn mà bạn có thể làm là đầu tư lâu dài nếu bạn có niềm tin rằng tiền điện tử sẽ tồn tại ở đây. Nếu bạn nghĩ rằng Bitcoin là vàng kỹ thuật số và như vậy sẽ thay thế vàng truyền thống – tại sao lại đổ mồ hôi khi giá của nó tăng hoặc giảm 10%?

Trong thị trường gấu, giá có xu hướng giảm đến mức cực đoan và mọi người thường thấy lợi nhuận trên giấy của họ giảm dần. Nếu đúng như vậy, đừng quên rằng có cuộc sống bên ngoài tiền điện tử – chắc chắn sẽ rất đau khi mất đi số tiền đổi đời nhưng hãy nhớ rằng không có số tiền nào xứng đáng với sức khỏe của bạn.

Đây là một số sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải trong thị trường giá xuống. Không có lời khuyên nào ở trên là lời khuyên tài chính. Mục đích của nội dung này chỉ là để giải trí và giao lưu. Đầu tư vào tiền điện tử có rủi ro mất vốn cao. Bạn có thể mất tất cả những gì bạn đã đầu tư. Do đó, đừng bao giờ bỏ vào số tiền nhiều hơn mức bạn sẵn sàng và có thể để mất.

Bạn có thể xem giá các đồng coin ở đây.

Theo dõi chúng tôi tại Google News: Google News

Theo dõi chúng tôi tại Twitter: https://twitter.com/cryptotintuc

Tham gia Telegram của Cryptotintuc để theo dõi tin tức: https://t.me/cryptotintuc

DisclaimerTất Cả Chỉ Vì Mục Đích Thông Tin Và Không Được Xem Là Lời Khuyên Đầu Tư Bạn nên tự tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Cryptotintuc không phải là đơn vị tư vấn tài chính và sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến việc đầu tư của bạn.

Cryptotintuc

Đánh giá