Giao thức Aave ra mắt Stablecoin GHO

Aave ra mắt Stablecoin GHO nó là một dự án DeFi Aave trên Ethereum đã đăng một đề xuất xây dựng một stablecoin được gọi là GHO. Stablecoin không được hỗ trợ bởi tài sản fiat thanh khoản, nhưng nó cũng không phải là stablecoin thuật toán như UST của Terra.

Công ty Aave, công ty đứng sau giao thức Aave DeFi , đã đệ trình lên cộng đồng Aave DAO một đề xuất tạo một stablecoin, có tên là GHO. Theo thông tin được đăng tải, stablecoin này sẽ là một stablecoin phi tập trung được neo vào USD và sẽ được quản lý bởi cộng đồng Aave DAO .

Đồng này sẽ có cơ chế hoạt động tương tự như Maker’s stablecoin Dai (DAI). Người dùng sẽ cần gửi tài sản tiền điện tử làm tài sản thế chấp để tạo GHO, tài sản thế chấp sẽ vẫn sinh lời trong thời gian khóa tài khoản.

Aave DAO sẽ được hưởng lợi từ việc nhận lãi suất từ ​​những người vay stablecoin GHO. Người sáng lập Aave, Stani Kulechov, tuyên bố:

“Mặc dù GHO sẽ được bảo đảm bởi các tài sản trên thị trường Ethereum, nhưng tầm nhìn chính của GHO là theo đuổi việc áp dụng hữu cơ thông qua L2 để giải quyết các cơ hội thanh toán trong cuộc sống thực trên internet và trên mặt đất.”

Ông Kulechov cũng tiết lộ rằng việc phát triển GHO đã hoàn tất và dự kiến ​​sẽ tiến hành kiểm toán bảo mật vào ngày 11/7 bởi đơn vị kiểm toán Open Zeppelin. Tuy nhiên, stablecoin mới chỉ được đề xuất cho cộng đồng Aave DAO và sẽ cần được bỏ phiếu trước khi được chấp nhận vào dự án.

Đây là dự án lớn thứ hai được Aave công bố vào năm 2022 , sau mạng xã hội Lens Protocol .

DisclaimerTất Cả Chỉ Vì Mục Đích Thông Tin Và Không Được Xem Là Lời Khuyên Đầu Tư Bạn nên tự tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Cryptotintuc không phải là đơn vị tư vấn tài chính và sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào liên quan đến việc đầu tư của bạn.

Cryptotintuc

Đánh giá

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *